100 ARAW NG KOMIKS (Day 14) Binatang Makabayan (Boy Astig)

100 ARAW NG KOMIKS (Day 14) Binatang Makabayan (Boy Astig) Siya ang aking Pinoy super hero na naging bida sa aking painting entry para sa FRAMED: Comics and Beyond Art Exhibit sa Art Asia sa Megamall, kamakailan lamang. Siya ang pangunahing tauhan sa aking 24 hr Comics and Beyond Indie Comics. Hnd ko pa masyadong nadedevelop ang background ng karakter ko, pero maaayos ko din to, balak ko kasing gumawa ng komiks na siya ulit ang bida. Siguro sa susunod na taon ko ito mailalabas. Si Lapu-lapu ang nasa isip ko sa pag-gawa ng karaker na ito, binase ko rin ang suot nya sa cotume ni lapu-lapu sa komiks ni Sir Francisco Coching na nireprint ng Atlas Publication noong nakaraang taon(2010). Ang nakikita nyo ay ang aking bolpen sketch ng karakter ko. :)

Comments

Popular posts from this blog

Ballpen Sketches

‎100 ARAW NG KOMIKS (Day 20) KAGUBATAN (2004)

Glasshousegraphics Comics creation Seminar