100 ARAW NG KOMIKS (Day 13) ECHOSEROS

 100 ARAW NG KOMIKS (Day 13) ECHOSEROS - ang aking Komiks strip na balak ko sanang isubmit sa mga diyaryo dito sa Manila, mula sa isang "beking" sakita na ang root-word ay "echos" parang "joke" lang o "biro lang" ang ibig sabihin. Sinimulan ko itong gawin mula noong pagdating ko sa dito sa Manila ng magkatrabaho. May isang kaopisina ako ng sabi ng sabi ng salitang Echos, e nung panahong yun ay wala pa akong naisipang title ng strip ko, kaya naisipan kong "echoseros" na lang o grupo ng mga jokers :). 


 Nag-aaral pa lang ako sa Pangasinan ay pangarap ko ng mag-contribute ng comic-strip sa mga diyaryo dito sa Manila, nagsimula ako pagiging artist ng Cast Chronicle ang school paper ng Pangasinan State University bilang isang artist. Nung makapag-trabaho na ako sa manila nag-iipon na ako ng mga comics strip para isubmit, kaso hanggang ngayon konti pa lang ang naiipon ko. 

Comments

Popular posts from this blog

Ballpen Sketches

‎100 ARAW NG KOMIKS (Day 20) KAGUBATAN (2004)

Glasshousegraphics Comics creation Seminar